verur fyrir einelti ?

Ef verur fyrir einelti, ekki rvnta. Mundu a a enginn rtt v a koma fram vi ig nirandi htt.

  • Rleggja ig vi einhvern sem treystir
  • Deildu tilfinningum num vi einhvern
  • Skrifa niur punkta um einelti, v a er trlega auvelt oft a gleyma v sem slmt er.
  • Ekki rvnta
  • Mundu a vandamli er hj gerandanum, eim sem ltur r la illa, en ekki hj r sjlfri/um
  • a rttasta til a gera stunni er a bija um hjlp
  • Ekki lta gerandann sj a rvntir
  • Settu upp ryggis hli og haltu hfinu htt, ekki leyfa vikomandi a sj a honum er a taka a lta r la illa.
  • egar essu stendur passau a missa ekki skap itt ea sna singu lkamsbeitingu ? sr hann a honum er a takast a lta r la illa.
  • Ekki fela sannleikann um a sem er gangi
  • Ekki kja
  • Hj Lfsn starfa rgjafi, slfrinemi og flagsrgjafanemisem taka vel mti r.

    getur hringt og fengi rleggingarea komi vitl.

    a er til fullt af flki sem vill hjlpa r. Ekki vera hrdd/ur vi a leita r hjlpar.

    Einnig erum vi me nmskei sem hafa virka vel fyrir brn, unglinga og fullorna sem hafa ori fyrir einelti ea ru mtlti lfinu.

    Hgt er a panta tma hj rgjafa sma 771-4474 ea mail :lifsyn@lifsyn.is


Gu horfir styrkleika inn.

Gu horfir styrkleika inn.

Gmul knversk kona tti tvo leirpotta sem hn hengdi sitthvorn endann langri stng sem hn bar xlum snum. hverjum degi stti hn vatn langa lei uppsprettu fjarri heimilinu. Annar potturinn var sprunginn eftir endilngu og var v aeins hlffullur egar heim kom. Hinn potturinn var fullkominn og skilai sr alltaf fullur af vatni eftir essa lngu lei heim a hsinu. Svona gekk etta tvo r, daglega gekk gamla konan me pottana a uppsprettunni og daglega kom hn heim me aeins einn og hlfan pott af vatni.

Auvita var fullkomni potturinn ngur me sna frammistu en sprungni potturinn skammaist sn og lei mjg illa ar sem frammistaa hans var aeins til hlfs vi a sem hann var skapaur til a gera. Eftir tveggja ra vinnu talai hann til konunnar vi uppsprettuna. "g skammast mn fyrir frammistu mna, vegna sprungunnar hli minni lekur helmingurinn af vatninu burt leiinni heim. ttir a henda mr og f r njan pott."

Gamla konan brosti, "Hefur teki eftir a n hli vi gtuna er blmum skreytt mean engin blm vaxa hinum megin gtunnar? a er vegna ess a g hef alltaf vita af essum galla num og ess vegna si g frum inni hli gtunnar og hverjum degi egar vi gngum heim vkvar blmin mn. g hef um rabil geta tnt essi fallegu blm og skreytt heimili mitt me eim. Af v a ert eins og ert hef g fengi a njta fegurar blmanna.


Unglingamenningin

hedi_slimane_teenage

Forsendur fyrir srstakri unglingamenningu hafa skapast, eftir a unglingar fru a lifa essum bisal, snum eigin reynsluheimi. Rokki kom fram sjnarsvii ri 1954 og er fyrsta srstaka unglingatnlistin. a var uppreisn gegn gildismati foreldranna, sem voru skelkair, enda vissu eir ekki hvaan st veri. Stefnur og straumar hafa skipst fr essum tma, btlatmabil, hippatmabil, ungarokk, disk og pnki kom og fr.

N einkennir mikil fjlbreytni unglingamenninguna og vaxandi hugi er rttum, lkamsrkt og fleiru eim dr. Fullornir virast hafa haft a sem umalputtareglu a vera mti v sem unglingar gera, svona ef ske kynni a a vri skalegt. Hr ur fyrr tti rokki a vera strhttulegt skuflki. a var banna msum hlutum Bandarkjanna og tti mjg erfitt uppdrttar rkistvarpinu hr landi. Nna er a hins vegar tali hluti af vestrnni menningu og fir halda v fram a a s skunni skalegt.

btlatmabilinu var skorin upp herr gegn sa hrinu. Til dmis setti einn gtur sklastjri reglu, a ungir drengir mttu ekki fara me sklaferalagi, nema a sist eyrun eim. essum rum voru margir sannfrir um a hrsfnunin vri skaleg. Mini pilsin sem stlkur gengu einu sinni , ttu a valda eim llum lknandi blrublgu. tli smu rk hafi ekki veri hf uppi um gtttu gallabuxurnar sem sar komu?

a er skrti a flk skuli sj stu til a elta lar vi svona saumeinlausa dynti unglingamenningunni. eir geta vissulega veri fgafullir, en langflestum tilvikum gjrsamlega skalausir. eir sem n eru unglingar eiga reianlega sar eftir a hlja a myndum af sr rifnum gallabuxum ea lofruum kuldagllum.

Smu einstaklingar og stundum eru a gagnrna myndir herbergisveggjum unglinganna, klabur eirra og hrgreislu, gefa ef til vill eftir mikilvgum mlum, til dmis varandi tivist og fengisneyslu. a er eins og sumir hugsi sem svo, a ef dttir eirra ea sonur tli a vera drukkin niri b fram ntt, skuli au alla vega vera smilega til fara.

Foreldrar ttu a taka allsga afstu til unglingamenningarinnar, ekki vera a eltast vi saumeinlausa hluti, en hafa ess sta kjark til a taka afstu gegn eim ttum sem eru httumeiri, eins og sjlfskammtaur tivistartmi og egar unglingar byrja fengisneyslu allt of snemma.


Viring

viring

1. Einsettu r dag hvern a sna rum viringu.

2. Taktu eftir jkvum orum oggjrum eirra sem r ykir vnt um.

3. Leitau eftir v ga hverjum manni.

4. Segu eitthva fallegt.

5. Ekki nota hrs sem formla a gagnrni.

6. getur snt flki viringu tt srt ekki sammla v.

7. Geru ekki krfu um endurgjald egar hrsar.

8. Taktu eftir eim breytingum sem vera innra me r egar snir viringu.

9. Me v a sna rum viringu eykur Sjlfsviringu n.


Til umhugsunar

    serenity

    g ba um a vera sterkur og Gu gaf mr erfileika til a gera mig sterkan.

    g ba um a vera vitur og Gu gaf mr verkefni til a leysa.

    g ba um velsld og Gu gaf mr hug og hnd til a vinna.

    g ba um hugrekki og Gu lt mig mta httum til a leysa.

    g ba um st og Gu gaf mr flk erfileikum sem g gat hjlpa.

    g ba um greia og Gu gaf mr tkifri.

    g fkk ekkert af v sem mig langai !

    g fkk allt sem g urfti!

TST nmskeiin a hefjast (fyrstir koma fyrstir f)

Lgi TST
Tmstundarnmskei
me jkva sjlfstyrkingu og gott forvarnargildi.

* Ert foreldri sem vilt a barni itt ea unglingurinn inn komist okkar skemmtilega hp ?
* Hefur barni itt huga a taka tt skemmtilegu uppbyggjandi starfi ea
* ekkiru barn ea ungling kringum ig sem hefi gott af a frtta af essum frbru nmskeium okkar endilega deildu essu til vina inna.

Skrning er fullum gangi og fyrstir koma fyrstir f.
sendu okkur pst: lifsyn@lifsyn.is og gakktu fr skrningu ea fu frekari upplsingar.

12 vikna nmskei kostar aeins 15,500 krnur og hgt er a skipta niur greislum eftir samkomulag.

TST ( Tmstundir, Sjlfstyrking og Tnlist )

nmskeislengd: 12 vikur (einu sinni viku).

T.S.T: Er sjlfstyrkingarnmskei sem Lfsn frsla og forvarnir bja upp fyrir brn og ungmenni aldrinum 10-15 ra. Markmi okkar er a mta rfum ungmennanna me v a tengja saman Tnlist , sjlfstyrkingu, Tmstundir, leiki, lfsleikni, fndur ofl.:

Me hugmynd okkar er herslan lg a mta einstaklingnum ar sem hann er og vinna t fr v tt a betri lfsstefnu.

Tilgangur okkar me essu nmskeii er a:

■Efla flagsleg tengsl og gagnkvma viringu.
■Finna styrk hvers og eins og vinna tfr hugamlum.
■Efla sjlfstraust, sjlfsstjrn, samvinnu og tillitssemi.
■Hvetja til sjlfstra vinnubraga.
■Hvetja til tttku flagsstrfum, tnlist, sng og rum tmstundum.
■Bja upp frslu, umrur og forvarnir af msu tagi.
■Byggja upp sterka forvrn fyrir framtina.



Dauans alvara.


Vi ikuum stuga sjlfsrannskn og egar okkur skjtlaist, viurkenndum vi a undanbragalaust

10. spori: Vi ikuum stuga sjlfsrannskn og egar okkur skjtlaist, viurkenndum vi a undanbragalaust.

kvldin ur en g sofna ligg g og reyni a muna hva g hef gert, sagt og hugsa ann daginn. g finn alltaf mislegt sem g vildi ska a g hefi ekki gert, vissi a var rangt en geri samt.

g skoa betur a sem mr tti verst og nsta dag reyni g a forast a a endurtaki sig. g einbeiti mr bara a v a gera etta ekki aftur. Nsta kvld bti g vi einu ea tveimur atrium og annig held g fram.


vertu akklt/ur fyrir a sem hefur.

G minning: vertu akklt/ur fyrir a sem hefur.

Sasta dag fyrir jl fltti g mr strmarkainn til a kaupa gjafirnar sem g komst ekki yfir a kaupa fyrr.

egar g s allt flki ar, byrjai g a kvarta hlji "etta eftir a taka heila eilf og g enn eftir a fara svo marga stai".

Jlin eru alltaf a vera meira og meira pirrandi me hverju rinu. g vildi a g gti bara lagst niur og fari a sofa og vakna svo eftir jlin.

Allaveganna, g kom mr leikfanga deildina og ar fr g a skoa verinn, hugsandi hvort a brn leiki sr eitthva me svona dr leikfng.Eftir sm tma af leikfanga skoi tk g eftir litlum strk um 5 ra, sem hlt dkku upp vi brjsti sitt.

Hann strauk hri dkkunni og virtist svo sorgmddur. Svo snri litli strkurinn sr a eldri konu sem var vi hliina honum "amma, ertu vissum a g hafi ekki ngu mikla peninga?" Gamla konan svarai " veist a tt ekki ng til a kaupa dkkuna elskan mn" Svo ba hn hann um aba 5 mntur eftir sr mean hn skoai sig um. Hn fr fljtlega.

Litli strkurinn hlt enn dkkunni hendinni. glabbai til hans ogspuri hann hverjum hann tlai a gefa dkkuna. "etta er dkkan semsystir mn elskai mest og langai svo miki fyrir jlin. Hn var svoviss um a jlasveinninn myndi gefa sr hana.

g sagi honum a kannski eigi jlasveinninn eftir a koma me dkkuna til hennar, og a hann yrfti ekki a hafa hyggjur. En hann sagi vi mig sorgmddur "Nei jlasveinninn getur ekki gefi henni dkkuna ar sem hn er nna. g ver a gefa mmmu dkkuna svo a hn geti gefi henni hana egar hn fer anga". Augun hans voru svo sorgmdd mean hann sagi etta. "Systir mn er farin til ess a vera me Gu. Pabbi segir a mamma s lka a fara til Gus mjg fljtlega, og g hlt a hn gti fari me dkkuna fyrir mig og gefi systur minni hana".

Hjarta mitt stoppai nstum v. Litli strkurinn leit upp til mn og sagi " g sagi pabba a segja mmmu a fara ekki alveg strax. g ba hann um a ba anga til a g kmi heim r binni" Svo sndi hann mr fallega mynd af honum ar sem hann var hlgjandi. "g vil lka a mamma taki essa mynd me sr svo a hn gleymi mr aldrei"

"g elska mmmu mna og g vildi ska a hn yrfti ekki a fara, en pabbi segir a hn veri a fara til a vera hj litlu systur minni".

Svo leit hann aftur dkkuna me sorgmddum augum, mjg hljltur.

g teygi mig hljlega veski mitt og tk sm pening upp og sagi vi strkinn "en ef vi athugum aftur vasann til a tkka hvort a eigir ngan pening?" Allt lagi sagi strkurinn "g vona a g eigi ng"g btti sm af mnum peningum vi n ess a hann tki eftir v og vi byrjuum a telja. a var ngur peningur fyrir dkkunni, og meira a segja sm afgangur.

Litli strkurinn sagi "Takk Gu fyrir a gefa mr ngan pening. Svo leit hann mig og sagi " gr ur en g fr a sofa ba g Gu um a vera viss um a g hafi ngan pening til ess a geta keypt dkkuna handa systur minni. Hann heyri til mn"

"Mig langai lka a eiga ngan pening til a kaupa hvta rs handa mmmu,en g ori ekki a bija Gu um of miki, en hann gaf mr ng til a kaupa rsina lka". Sko mamma elskar hvta rs".

Nokkrum mntum seinna kom gamla konan og stti strkinn. g klrai a versla me allt ru hugarfari, g gat ekki htt a hugsa um litla strkinn.

Svo mundi g eftir frtt blainu fyrir 2 dgum san "maur keyri drukkinn og klessti bl ar sem ung kona og ltil stelpa voru . Litl astelpan d samstundis en mamman var di" Fjlskyldan var a kvea hvort a a tti a setja hana ndunarvl ea ekki, af v a hn unga konan myndi ekki vakna r dinu.

Var etta fjlskylda litla strksins?

Tveim dgum eftir a g hitti litla strkinn, las g blainu a unga konan hafi di. g gat ekki hami mig og fr t blmab og keypti bnt af hvtum rsum og fr upp lkhs ar sem flk gat s konuna og ska sr seinasta skipti ur en hn vri jru.

Hn var arna kjl, haldandi fallegri hvtri rs me myndinni af litla strknum og dkkuna brjstinu.

g fr grtandi og fannst lf mitt hafa breyst til eilfar. stin sem essi litli strkur hafi til mmmu sinnar og systur, er enn ann dag dag, erfitt a mynda sr.

Og einni svipan tekur drukkinn maur etta allt fr honum.

Nna hefur 2 kosti:

1) Sendu essi skilabo til allra sem ekkir.2) Ea hentu essu og lttu sem etta hafi ekki snert hjarta itt.


Vi bttum fyrir brot okkar millilialaust, ar sem v var vi komi, svo fremi a sri engan.

9. spori: Vi bttum fyrir brot okkar millilialaust, ar sem v var vi komi, svo fremi a sri engan.

* mjg langan tma komst g upp me a vinna ekki essu spori v a myndi skaa mig a myndi sra sjlfstraust mitt a bijast fyrirgefningar og bta fyrir brotin, svo a g sleppti v. En a lokum var g heiarleg. N veit g a ef g bti fyrir brotin gagnvart einhverjum mun hinn sami sennilega hafa meira lit mr og mr mun la miklu betur samskiptum vi hann.

* Oft og mrgum sinnum hef g freistast til a forast au vandri sem fylgja v a bijast fyrirgefningar millilialaust og v vali a bta fyrir broti beinan htt. g ver a vera viss um tilgang minn ur en g kve hvernig g tla a bta fyrir brot mitt. g spyr mig hvort g forist a bijast fyrirgefningar af v a a s betra fyrir mig ea af v a a s raun og veru betra fyrir hinn ailann a g geri a einhvern annan htt.


Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband